คุ้มค่า คุ้มทุน! สกรูโบลเวอร์ เพื่อการบำบัดน้ำเสียในโรงงานกระดาษโดยเฉพาะ ด้วย ZS (VSD) 

โรงงานกระดาษเป็นโรงงานที่มีการใช้น้ำและเกิดน้ำเสียจากกระบวนการผลิตในปริมาณที่สูงมากเมื่อเทียบกับโรงงานอุตสาหกรรมอื่น ๆ ในปัจจุบันโรงงานได้มีการนำน้ำเสียมาบำบัดเพื่อใช้งานในโรงงานอีกครั้งเพื่อลดการปล่อยน้ำเสียออกจากโรงงานตามวิธีการบำบัดน้ำเสียที่มีหลากหลาย และหนึ่งในวิธีการบำบัดน้ำเสียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ การเติมอากาศ เพื่อเลี้ยงจุลินทรีย์ที่ใช้ในการย่อยสลายสารอินทรีย์ในน้ำเสีย สำหรับ โบลเวอร์ เป็นหนึ่งตัวเลือกที่โรงงานนำมาใช้ในการเติมอากาศ แต่สำหรับรูทโบลเวอร์ที่ใช้งานมาอย่างยาวนานอาจกำลังทำให้โรงงานของคุณประสบปัญหาค่าไฟฟ้าในโรงงานแพงจากการทำงานของเครื่อง ได้เวลาเปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่เพื่อการบำบัดน้ำเสียอย่างมีประสิทธิภาพกับ สกรูโบลเวอร์ จาก Atlas Copco กันแล้ว ตามไปดูกันว่า สกรูโบลเวอร์ชนิดไร้น้ำมัน ZS (VSD) จาก Atlas Copco  ทำอะไรได้บ้าง 

เทคโนโลยีการผลิตอากาศอัดแรงดันต่ำที่ดีกว่า เพื่อประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว

สำหรับเทคโนโลยีที่เป็นหัวใจสำคัญของ สกรูโบลเวอร์ คือ การผลิตอากาศด้วยสกรู (Screw) ซึ่งพบว่าช่วยลดปัญหาหลายอย่างเมื่อเทียบกับ รูทโบลเวอร์ (Root Blower) โดย สกรูโบลเวอร์ชนิดไร้น้ำมัน ZS (VSD) จาก Atlas Copco เป็นโบลเวอร์ชนิดไร้น้ำมันที่มีการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญจาก Atlas Copco ให้ความมั่นใจในเรื่องการทำงานที่มีประสิทธิภาพของสกรูและอายุการมใช้งานที่ยาวนาน นอกจากนี้ยังมาพร้อมเกียร์บ็อกซ์ (Gearbox) ซึ่งไม่ต้องใช้สายพาน (Belt) และมู่เล่ย์ (Pulley) มอเตอร์ IE3/NEMA ที่ทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่มีฝุ่นและความชื้นสูง และนี่คือสิ่งที่โรงงานของคุณจะได้รับเมื่อเปลี่ยนมาใช้ สกรูโบลเวอร์ชนิดไร้น้ำมัน ZS (VSD) จาก Atlas Copco

  1. กระบวนการเติมอากาศที่ต่อเนื่อง จากการผลิตอากาศอัดโดยสกรู (Screw) ที่สามารถเติมอากาศลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสียได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมั่นใจได้ว่าอากาศอัดที่ผลิตได้ไร้น้ำมันเจือปน 100% จากมาตรฐาน ISO 8573-1 Class 0 และ ISO 9001
  2. ประหยัดพลังงาน 35% โดยเฉลี่ย จากการใช้เทคโนโลยีสกรูในการอัดอากาศ ซึ่งช่วยลดปัญหาแรงดันตก โดยหนึ่งในโรงงานกระดาษที่เข้าร่วมโครงการสาธิตเทคโนโลยีเชิงลึกเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ระยะที่ 4 โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน พบว่ามีการประหยัดพลังงานสูงถึง 55.74% โดยสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าให้กับโรงงานสูงถึง 2,035,338.69 บาท/ปี
  3. ระยะเวลาในการคืนทุนเร็วที่สุดภายในระยะเวลา 3 ปี โดยต่อเนื่องจากข้อ 2) โรงงานที่เข้าร่วมโครงการสาธิตเทคโนโลยีเชิงลึกเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ระยะที่ 4 โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน พบว่าสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 4.40 ปี
  4. ด้วยการออกแบบตัวเครื่องโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก Atlas Copco ส่งผลให้ สกรูโบลเวอร์ชนิดไร้น้ำมัน ZS (VSD) เปรียบเสมือนทุกอย่างในเครื่องเดียว รวบรวมหน้าจอควบคุมการทำงานของเครื่อง Elektronikon Controller, Converter,  Forklift Slots, Check Valve, Air Filter, Blow-off Valve, และ Silencer ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม
  5. มั่นใจในการบริการโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก Atlas Copco ซึ่งพร้อมตอบคำถามและให้คำแนะนำในการใช้งาน เข้าไปซ่อมแซม รวมถึงซ่อมบำรุงเครื่องตลอด 24 ชั่วโมง ลดความกังวลให้กับโรงงานหากเกิดปัญหาขึ้น

ขึ้นชื่อว่าเป็น ผลิตภัณฑ์เติมอากาศเพื่อการบำบัดน้ำเสียตัวท็อป จาก Atlas Copco มาพร้อมฟังก์ชั่นแน่น ๆ พร้อมทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ต้องยกให้ สกรูโบลเวอร์ชนิดไร้น้ำมัน ZS (VSD) หากโรงงานของท่านประสบปัญหาแรงดันตกหรือต้องการประหยัดพลังงานในส่วนของการบำบัดน้ำเสีย สามารถกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง หรือทักเข้ามาพูดคุยและสอบถามรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมกับผู้เชี่ยวชาญของเรา และสำหรับโรงงานที่ยังไม่มั่นใจในระบบอัดอากาศปัจจุบัน สามารถรับข้อเสนอตรวจสอบระบบอัดอากาศด้วยเครื่องมือ iiTrak ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ติดต่อเรา

💬 Line: https://lin.ee/I658J8z

☎️ Tel:  038-562-900, 038-562-912, 092-274-9391

📧 email: atlascopco.thailand@atlascopco.com

#คอมเพรสเซอร์ #ปั๊มลม #อากาศอัด #Compressor #Airquality #Atlascopco

อ่านบทความอื่นๆ คลิก

About the author

เครื่องอัดอากาศ (Air Compressor) อุปกรณ์สำหรับการพัฒนาคุณภาพลมอัดหรืออากาศอัด งานซ่อมบำรุงและอะไหล่แท้ (Compressor Service and Spare Parts) ในระบบปั๊มลมหรือระบบอากาศอัด
Atlas Cocpo คือผู้นำด้านการผลิตและพัฒนาระบบปั๊มลมหรือระบบการอัดอากาศ (Compressed air system) ปั๊มสูญญากาศ (Vacuum pump) อุตสาหกรรมการผลิตก๊าซและผลิตภัณฑ์ทุกส่วนในระบบปั๊มลมหรือระบบเครื่องอัดอากาศที่เกี่ยวกับปั๊มลมอีกมากมาย เรารับประกันได้ว่าผลิตภัณฑ์ปั๊มลมหรือคอมเพลสเซอร์ของเรานั้นสามารถช่วยให้คุณประหยัดค่าไฟที่เกิดจากระบบคอมเพรสเซอร์ ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามากทึ่สุด ทำให้ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมสามารถควบคุมและรักษาต้นทุนโดยรวมไว้ได้

ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับระบบคอมเพรสเซอร์ไม่ว่าความต้องการของคุณคืออะไร Atlas Copco มั่นใจว่าเรามีวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมให้กับโรงงานของคุณ รวมไปถึง อุตสาหกรรมด้านอาหาร , การบำบัดน้ำเสีย , อุตสาหกรรมรถยนต์ และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่มีการใช้ระบบปั๊มลมหรือเครื่องอัดอากาศ (Air Compressor), ปั๊มสุญญากาศ, ก๊าซออกซิเจนและไนโตรเจน Atlas Copco มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าของ Atlas Copco จะได้รับปริมาณและคุณภาพของลมอัดที่ดีที่ดีสุดเสมอ

นอกจากนี้ เรายังได้มีการพัฒนาเพื่อตอบสนองกลุ่มอุตสาหกรรมด้านผลิตก๊าซด้วย on-site nitrogen และ oxygen generators โดยคุณสามารถผลิตก๊าซออกซิเจนและไนโตรเจนได้ที่โรงงานของคุณ ประโยชน์ที่คุณจะได้รับคือการใช้ก๊าซได้ตลอดเวลาและมีต้นทุนที่ต่ำ เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายในการขนส่งก๊าซในปริมาณที่มากๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น