เครื่องอัดอากาศ Oil-free รุ่น AQ VSD ตัวเลือกที่ใช่สำหรับการผลิตเครื่องแกงสำเร็จรูป

เพิ่มความมั่นใจในกระบวนการบรรจุเครื่องแกงด้วยเครื่องอัดอากาศ Oil-free ชนิดสกรูหล่อลื่นด้วยน้ำ AQ VSD จาก Atlas Copco ทั้งด้านความสะอาดและประสิทธิภาพของเครื่อง

อุตสาหกรรมแปรรูปอาหารไทยเพื่อการส่งออกกลับมาได้รับความสนใจในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ในประเทศไทยเริ่มกลับมาผลิตสินค้าเพื่อส่งออกอย่างเต็มกำลัง โดยหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจในวันนี้คือการผลิตเครื่องแกง ซึ่งมีการใช้ เครื่องอัดอากาศ ในหลายขั้นตอนการผลิต ไม่ว่าจะเป็น การพ่นน้ำเพื่อทำความสะอาดผลิตภัณฑ์ การผสมเครื่องแกง การลำเลียงส่วนผสม การบรรจุเครื่องแกงลงในบรรจุภัณฑ์  การขับเคลื่อนวาล์วเครื่องจักร เป็นต้น เนื่องจากอากาศอัดมีโอกาสสัมผัสกับผลิตภัณฑ์โดยตรง ทำให้ความสะอาดบริสุทธิ์ของอากาศอัดต้องมาเป็นอันดับแรก แต่จะทำอย่างไรเมื่อการลงทุนในเครื่องอัดอากาศชนิดไร้น้ำมันขนาดใหญ่มีมูลค่าสูงเกินไปสำหรับธุรกิจย่อม? ตาม Atlas Copco ไปดูผลิตภัณฑ์เครื่องอัดอากาศที่น่าสนใจกันเลย

ตอบโจทย์การผลิตสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กด้วยเครื่องอัดอากาศจาก Atlas Copco

สำหรับเครื่องอัดอากาศรุ่นท็อปที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ก็คือ เครื่องอัดอากาศ Oil-free ชนิดสกรูหล่อลื่นด้วยน้ำ AQ VSD นั่นเอง ตามไปดูกันว่า เครื่องอัดอากาศชนิดไร้น้ำมันรุ่นนี้ ตอบโจทย์การผลิตอาหารและเครื่องดื่มในโรงงานขนาดกลางและขนาดเล็กได้อย่างไรบ้าง?

1. มั่นใจในคุณภาพของอากาศอัดไร้น้ำมันปนเปื้อน 100% มาพร้อมเทคโนโลยีการหล่อลื่นแบริ่งด้วยน้ำ ทำให้ไม่มีน้ำมันเข้าไปสัมผัสกับอากาศอัด อีกทั้งโรเตอร์แบบเซรามิคและตัวเรือนที่ทำจากวัสดุอลูมิเนียมบรอนซ์ช่วยลดการกัดกร่อนและการเกิดสนิม ทำให้มั่นใจในประสิทธิภาพการอัดอากาศที่มีคุณภาพด้านความสะอาดบริสุทธิ์สูง ตามมาตรฐาน ISO 8573-1 Class 0

2. ประหยัดพลังงานมากขึ้นด้วยเทคโนโลยี VSD (Variable Speed Drive) ช่วยปรับความเร็วรอบมอเตอร์ให้สัมพันธ์กับความต้องการอากาศในช่วงเวลานั้น หมดกังวลหากมีการผลิตตลอด 24 ชั่วโมง หรือมีความต้องการสินค้าสูงในบางช่วงเวลา ส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานสูงสุด 30% โดยเฉลี่ย

3. เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานเมื่อต้องการตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องอัดอากาศ โดยสามารถดูการทำงานของเครื่อง รวมถึงควบคุมการทำงานของเครื่องผ่านหน้า Elektronikon นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อระบบ SMARTLINK ทำให้ผู้ใช้งานควบคุมการทำงานของเครื่องจากระยะไกลได้ด้วย

4. ไม่ต้องการพื้นที่เยอะ และไม่ส่งเสียงรบกวนที่ดังเกินไป ด้วยการออกแบบตัวเครื่อง All in one package ที่รวม เครื่องทำลมแห้ง (Refrigerant Dryer) ในตัว ช่วยลดการเชื่อมต่อ และค่าติดตั้งระบบท่อเพิ่มเติมในโรงงาน อีกทั้งยังมาพร้อมฝาครอบช่วยลดเสียงขณะเครื่องทำงาน

5. สามารถนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ (Energy Recovery) เนื่องจากเครื่องอัดอากาศ Oil-free ชนิดสกรูหล่อลื่นด้วยน้ำ AQ VSD ใช้น้ำในการหล่อลื่นแบบระบบปิด ทำให้ได้น้ำร้อนบริสุทธิ์ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อ เช่น การล้างวัสดุอุปกรณ์ การต้มส่วนผสมอื่น ๆ เป็นต้น

เครื่องอัดอากาศ Oil-free ชนิดสกรูหล่อลื่นด้วยน้ำ AQ VSD ถือเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ามากสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มขนาดย่อม เพราะสามารถส่งมอบอากาศอัดที่บริสุทธิ์ ไร้การปนเปื้อนของน้ำมัน ซึ่งเป็นผลเสียต่อผลิตภัณฑ์ของคุณ รวมถึงประสิทธิภาพและผลลัพธ์ด้านการประหยัดพลังงานที่โรงงานของคุณจะได้รับ หากสนใจรับรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องอัดอากาศ Oil-free ชนิดสกรูหล่อลื่นด้วยน้ำ AQ VSD เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในโรงงานคุณ หรือพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของเรา คลิกแอดไลน์ด้านล่างนี้เลย

เพิ่มเพื่อน

อ่านบทความอื่นๆ คลิก

About the author

เครื่องอัดอากาศ (Air Compressor) อุปกรณ์สำหรับการพัฒนาคุณภาพลมอัดหรืออากาศอัด งานซ่อมบำรุงและอะไหล่แท้ (Compressor Service and Spare Parts) ในระบบปั๊มลมหรือระบบอากาศอัด
Atlas Cocpo คือผู้นำด้านการผลิตและพัฒนาระบบปั๊มลมหรือระบบการอัดอากาศ (Compressed air system) ปั๊มสูญญากาศ (Vacuum pump) อุตสาหกรรมการผลิตก๊าซและผลิตภัณฑ์ทุกส่วนในระบบปั๊มลมหรือระบบเครื่องอัดอากาศที่เกี่ยวกับปั๊มลมอีกมากมาย เรารับประกันได้ว่าผลิตภัณฑ์ปั๊มลมหรือคอมเพลสเซอร์ของเรานั้นสามารถช่วยให้คุณประหยัดค่าไฟที่เกิดจากระบบคอมเพรสเซอร์ ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามากทึ่สุด ทำให้ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมสามารถควบคุมและรักษาต้นทุนโดยรวมไว้ได้

ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับระบบคอมเพรสเซอร์ไม่ว่าความต้องการของคุณคืออะไร Atlas Copco มั่นใจว่าเรามีวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมให้กับโรงงานของคุณ รวมไปถึง อุตสาหกรรมด้านอาหาร , การบำบัดน้ำเสีย , อุตสาหกรรมรถยนต์ และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่มีการใช้ระบบปั๊มลมหรือเครื่องอัดอากาศ (Air Compressor), ปั๊มสุญญากาศ, ก๊าซออกซิเจนและไนโตรเจน Atlas Copco มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าของ Atlas Copco จะได้รับปริมาณและคุณภาพของลมอัดที่ดีที่ดีสุดเสมอ

นอกจากนี้ เรายังได้มีการพัฒนาเพื่อตอบสนองกลุ่มอุตสาหกรรมด้านผลิตก๊าซด้วย on-site nitrogen และ oxygen generators โดยคุณสามารถผลิตก๊าซออกซิเจนและไนโตรเจนได้ที่โรงงานของคุณ ประโยชน์ที่คุณจะได้รับคือการใช้ก๊าซได้ตลอดเวลาและมีต้นทุนที่ต่ำ เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายในการขนส่งก๊าซในปริมาณที่มากๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น